[Lưu Ý] Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 17-12-2023 - Lượt xem: 174

Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87 Đường Thành Thái, Phường 14, Q-10, Thành Phố Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì từ đấy mọi người có thể nắm rõ thông tin và có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và thăm khám, trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì để phục vụ bệnh nhân lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người bị bệnh.

Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì

Đau bụng dưới lúc đang có bầu tháng thứ 4 phải làm gì là lo âu của nhiều chị em. Đây có thể là trường hợp thông thường do sự phát triển của tử cung chèn ép đưa đến. Cũng có thể là biểu hiện nghiêm trọng như mang thai ngoài tử cung, bong nhau thai, dọa sảy thai,... Vậy nên chị em đang mang thai cần lưu ý và có chế độ chăm sóc thai kỳ tốt nhất.

ĐAU BỤNG DƯỚI KHI MANG THAI LÀ HIỆN TƯỢNG BÌNH THƯỜNG

Nhiều mẹ bầu cảm thấy hoang mang khi có triệu chứng đau bụng dưới ở tháng thứ 4 của thai kỳ. Cơn đau này không kéo dài lâu và mức độ đau nhẹ nhàng, thỉnh thoảng mới gặp phải. Theo các bác sĩ sản khoa, tình trạng này bắt nguồn từ những tác nhân sau:

Rối loạn tiêu hóa

Các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón. Đây là trường hợp thường thấy tại một số tháng đầu của thai kỳ. Dẫn tới một số cơn đau bụng dưới lâm râm cho thai phụ.

Kích thước tử cung to dần

Cùng với sự phát triển của thai nhi thì kích thước tử cung của chị em có bầu ngày một to ra. Sự tăng kích thước này đưa tới chèn ép những mô cũng như dây chằng xung quanh. Đây là nguyên do thai phụ cảm thấy đau bụng ở dưới rốn. Bắt đầu từ tháng thứ 4, những mẹ sẽ thấy số đo vòng bụng tăng nhanh chứng tỏ thai nhi đang phát triển tốt.

DẤU HIỆU ĐAU BỤNG DƯỚI KHI MANG THAI NGUY HIỂM

Bên cạnh đó, đau bụng dưới khi đang mang thai tháng thứ 4 cũng là triệu chứng nguy hiểm mà chị em cần chú ý. Nhất là lúc đi kèm với những dấu hiệu như: đau lưng, ra máu âm đạo, chóng mặt, hoa mắt,... Lúc này chị em cần nhanh chóng tới bệnh viện ngay bởi chúng có thể bắt nguồn từ lý do sau:

Bong nhau thai non

Đây là lý do nguy hiểm làm các chị em có bầu cảm nhận đau bụng dưới dữ dội khi mang thai tháng thứ 4. Mức độ bong thai sẽ tỷ lệ thuận với sự đau đớn mà chị em gặp phải. Nếu không xử lý nhanh chóng có thể dẫn đến sảy thai, thậm chí đe dọa tính mạng người mẹ.

Dọa sảy thai

Chị em bị dọa sảy thai thường có triệu chứng đau tức ở bụng dưới, đau rát cũng như đi tiểu nhiều lần. Thai phụ gặp phải tình trạng này cần thăm khám bác sĩ gấp, đồng thời có chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc thai kỳ đặc biệt. Nếu không có thể đưa tới sảy thai thật sự.

Mang thai ngoài tử cung

Nếu như bị đau bụng âm ỉ cũng như đôi khi mới có cơn đau nhói mà chưa thăm khám thai lần nào, hãy cẩn trọng đến khả năng mang thai ngoài tử cung. Mang thai ngoài tử cung là trường hợp rất nghiêm trọng với mẹ bầu. Nếu không phát hiện ra kịp thời, thai phát triển ngày một to và có khả năng vỡ bất cứ khi nào làm ra máu ồ ạt vào ổ bụng, dẫn đến nguy cơ tử vong.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu có biểu hiện rõ ràng như: đau tức ở tại vùng bụng dưới, nước tiểu đục và hôi, lâu lâu lẫn máu, đi vệ sinh đau rát, có cảm nhận nóng...Đây cũng là bệnh lý mà những thai phụ có khả năng gặp phải cao.

Xem thêm:

Biểu hiện hút thai THÀNH CÔNG cũng như hút thai KHÔNG THÀNH CÔNG

Hút thai xong vẫn nghén có sao không

Cách đặt vòng tránh thai ở nhà như thế nào?

ĐAU BỤNG DƯỚI KHI MANG THAI THÁNG THỨ 4 PHẢI LÀM GÌ?

Để giảm tình trạng co thắt và đau bụng dưới khi mang thai, chị em có bầu có thể áp dụng những kỹ thuật sau để cảm giác dễ chịu hơn:

Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi phù hợp

Khi mang thai, chị em không thể nào vận động mạnh cũng như làm việc quá sức làm cơ thể bị suy nhược, tâm lý stress. Thay vào đấy, nên có chế độ nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý. Tinh thần thoải mái sẽ giúp cho chức năng của các cấu trúc trong cơ thể đều tại trạng thái tốt, giúp bớt đau nhức bụng dưới an toàn có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Không nên giữ lâu ở một tư thế

Lúc mang thai, chị em đang mang thai tuyệt đối không nằm hoặc ngồi một chỗ vô cùng lâu vì sẽ gây nên sức ép cho bụng dưới khiến cho cho bụng đau nhiều hơn. Ngoài ra cũng bắt buộc giảm thiểu tư thế ngồi xổm, ngồi khom lưng hay đứng yên tại chỗ vô cùng lâu.

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết

Một chế độ ăn uống phù hợp, đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cần thiết trong quy trình mang thai. Mẹ nên tránh ăn một số món ăn cay, chua, nóng. Thay vào đó, nên ăn nhiều rau, trái cây, chọn lựa thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao, giúp cơ thể hấp thu nhiều nước từ đó làm giảm tình trạng đau bụng dưới.

Uống nhiều nước

Nước không chỉ cung cấp những ion quan trọng cho cơ thể mà nước còn có lợi ích làm giảm dấu hiệu đau bụng dưới khi đang mang thai cho mẹ bầu. Uống nhiều nước để hệ bài tiết làm việc hiệu nghiệm cũng như cung cấp đủ nước ối cho thai nhi. Mẹ bầu nên uống khoảng 2 lít nước hàng ngày, tuyệt đối không uống nhiều vào buổi tối, dễ đưa đến tiểu đêm, mất ngủ.

Tập thể dục đơn giản bớt đau nhức bụng dưới

Tập thể dục đều đặn với một số bài tập đơn giản sẽ tránh tối đa nguy cơ đau bụng dưới cho mẹ bầu. một số môn thể dục mẹ có thể luyện tập như đi bộ yoga, bơi lội. Chỉ với vài động tác vận động nhẹ nhàng cũng giúp chị em đang mang thai giảm một số câu hỏi căng cơ bắp và một số cơn đau liên quan khác.

Trong tình trạng cơn đau không thuyên giảm, sản phụ nên tới bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán cũng như có kỹ thuật xử lý liền, tránh được các tác hại nguy hiểm của thai kỳ.

Trên đây là các câu hỏi liên quan đến Đau bụng dưới khi đang mang thai tháng thứ 4 phải làm gì. Chúng tôi mong rằng bài viết trên đã giải tỏa khúc mắc của bạn liên quan đến thắc mắc này.

Để được giải đáp thêm, hãy gọi vào Đường Dây Nóng hoặc nhấp vào LINK CHAT bên dưới, một số chuyên gia sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn tốt nhất. 

Chúc bạn sức khỏe!

TRUNG TÂM GIẢI THÍCH SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Hotline hỗ trợ không tốn chi phí: 02873070666

Cho lời khuyên online bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi cũng như áp dụng những cách thức trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với bệnh nhân ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì là do:

✓ Kiểm tra điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì từ đó tư vấn chính xác phương thức kiểm tra trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các kỹ thuật chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bị bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín thăm khám trị bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm gì miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn dễ thấy cho người mắc bệnh, các bác sĩ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân trước lúc tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.